Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 81.223
Truy câp hiện tại 3
Tin tức đơn vị
Tổ chức lớp tập huấn về phòng và điều trị các bệnh truyền nhiếm
Ngày cập nhật 01/08/2019

Tổ chức lớp tập huấn về phòng và điều trị các bệnh truyền nhiếm

Trong thời gian gần đây, các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, thủy đậu, cúm..có xu hướng gia tăng ở trẻ em. Trung tâm Y tế Tiên Lữ đã chủ động các biện pháp phòng chống dịch như: Kiểm soát và xử lý các điểm nguy cơ sốt xuất huyết, giám sát các ca mắc bệnh. Tuy nhiên, các kiến thức và kỹ năng chưa được cập nhật và nâng cao thường xuyên để đáp ứng tình hình dịch bệnh hiện nay. Trong đó, trẻ em là đối tượng nhạy cảm, sức đề kháng còn non yếu...nên dễ mắc các bệnh truyền nhiễm dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cơ bản phòng và điều trị các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em cho cán bộ y tế huyện và cán bộ y tế tại các xã dự án.

Ngày 01-8-2019 đến ngày 02-8-2019 Trung tâm Y tế Tiên Lữ đã tổ chức lớp tập huấn về " Phòng và điều trị các bệnh truyền nhiễm hay gặp ở trẻ em" và mời giảng viên là Ths.BS Đào Thúy Quỳnh - Trung tâm Y học lâm sàng các bệnh Nhiệt đới Trẻ em - Bệnh viện Nhi Trung ương, Bộ môn Nhi - Đại học Y Hà Nội về giảng dạy tại Trung tâm.

Sau khi tổ chức lớp tập huấn, các cán bộ y tế xã, huyện sẽ có những kỹ năng và kiến thức cơ bản về:

- Nguyên nhân và cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em tại gia đình, cộng đồng và cơ sở y tế.

- Áp dụng các phác đồ điều trị cơ bản các bệnh truyền nhiễm tại cơ sở y tế.

- Thực hành thành thạo và áp dụng cách xử trí các bệnh truyền nhiễm tại nhà.

- Lập kế hoạch và tập huấn lại cán bộ y tế xã, thôn về phòng và xử trí các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em tại nhà và tại trạm y tế cơ sở.

Các tin khác
Xem tin theo ngày   
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?