Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 81.223
Truy câp hiện tại 3
Tin tức đơn vị
TTYT Tiên Lữ mở rộng giường bệnh ngoài kế hoạch được giao
Ngày cập nhật 15/01/2019

TTYT Tiên Lữ mở rộng giường bệnh ngoài kế hoạch được giao

Căn cứ Quyết định số 39/QĐ-BYT ngày 30 tháng 11 năm 2018 của Bộ Y tế về việc Ban hành Quy định thống nhất giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh BHYT giữa các bệnh viện cùng hạng trên toàn quốc và hướng dẫn áp dụng giá, thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh trong một số trường hợp.

Căn cứ Quyết định số 4745/QĐ-BYT ngày 06 tháng 11 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế vê việc Ban hành bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện Việt Nam quy định rõ người bệnh điều trị nội trú được nằm mỗi người một giường, không phải nằm ghép.

Căn cứ Quyết định số 1041/QĐ-UBND ngày 25/5/2010 của Ủy ban Nhân dân tỉnh Hưng Yên về việc nâng quy mô giường bệnh của Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ từ 90 giường bệnh lên 110 giường bệnh.

Căn cứ thực tế số lượng bệnh nhân vào điều trị nội trú tăng ( thường xuyên có từ 200-300 người bệnh/ngày).

Trong nhưng năm gần đây, để đáp ứng nhu cầu khám bệnh càng cao của người dân, Trung tâm Y tế Tiên Lữ đầu tư phát triển cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn, mở rộng khoa phòng (khoa Truyền nhiễm, khoa Liên chuyên khoa, khoa Cấp cứu, khoa Xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh...). Nhiều dịch vụ kỹ thuật mới được triển khai: Chụp cắt lớp vi tính, mổ trĩ Longo, mổ mắt Phaco, siêu âm, nội soi, xét nghiệm miễn dịch, tế bào, chạy thận nhân tạo...Do vậy bệnh nhân đến nằm viện nội trú thường xuyên quá tải so với quy mô 110 giường bệnh được giao cách đây 9 năm.

Hội đồng Quản lý chất lượng Trung tâm Y tế Tiên Lữ đã khảo sát thực trạng cơ sở vật chất và vị trí kê giường bệnh, tổ chức xây dựng cải tạo, mở rộng, nâng cao và mua bổ sung giường bệnh, những phụ kiện đi kèm để người bệnh không phải nằm ghép.

Số giường được cải tạo, mở rộng, nâng cấp và mua mới từ năm 2011 đến nay là 49 giường. Số giường này được phân bổ theo nhu cầu sử dụng như sau:

Khoa Cấp cứu - Hồi sức - Tích cực chống độc: 02 giường

Khoa Nhi: 11 giường

Khoa Truyền nhiễm: 12 giường

Khoa Liên chuyên khoa: 5 giường

Khoa Ngoại: 9 giường

Khoa Nội tổng hợp: 10 giường

Tổng số giường được thanh toán BHYT hiện nay đề nghị xem xét là 159 giường.

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày   
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?