Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 81.223
Truy câp hiện tại 3
Tin tức đơn vị
Kế hoạch Khám và tư vấn miễn phí để sàng lọc các bệnh mãn tính
Ngày cập nhật 22/08/2019

Kế hoạch Khám và tư vấn miễn phí để sàng lọc các bệnh mãn tính

Căn cứ Luật khám chữa bệnh năm 2009

Căn cứ Quyết định số 2348/QĐ-Ttg ngày 05/12/2016 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới.

Căn cứ Quyết định 1092/QĐ-Ttg ngày 2/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt chương trình sức khỏe Việt Nam.

Trong những năm gần đây các bệnh mãn tính cho người cao tuổi như tăng huyết áp, tiểu đường, tim mạch, các bệnh cơ xương khớp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh về mắt gây mù lòa, bệnh loãng xương, bệnh dạ dày...có tỉ lệ gia tăng và làm ảnh hường trực tiếp đến chát lượng cuộc sống. Để giúp người dân phát hiện sớm các bệnh tật để có các biện pháp dự phòng và hạn chế biến chứng của người bệnh. Trung tâm Y tế Tiên Lữ xây dựng Kế hoạch khám sàng lọc các bệnh mãn tính cho người dân tại cộng đồng trong toàn huyện như sau:

-Tổ chức hoạt động khám sàng lọc phát hiện các bệnh mạn tính: tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, bệnh cơ xương khớp...kết hợp với truyền thông giáo dục sức khỏe cho người có nguy cơ cao tại 63 thôn của 15 xã, thị trấn trong toàn huyện.

- Số lượng: 50 người/thôn( những người dân có nguy cơ cao)

- Tổng số 63 buổi tại 63 thôn( 01 buổi/thôn) của 15 xã, thị trấn trong toàn huyện.

- Thời gian thực hiện khám và tư vấn miễn phí từ tháng 9/2019. Lịch khám cụ thể sẽ thông báo tới từng trạm.

- Địa điểm: Tại tất cả các thôn của 15 xã, thị trấn trong toàn huyện Tiên Lữ.

- Thành phần đoàn khám: Bác sĩ và cán bộ y tế công tác tại Trung tâm Y tế Tiên Lữ.

- Tổ chức thực hiện: + Bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tại Trung tâm Y tế Tiên Lữ trực tiếp thực hiện khám bệnh cùng các thiết bị y tế hiện đại nhằm phát hiện sớm các bệnh cho nhân dân trong địa phương. Tổ chức công tác truyền thông giáo dục sức khỏe, nâng cao kiến thức cho người dân về cách phát hiện và phòng tránh.

+ Phòng Kế hoạch nghiệp vụ: Xây dựng kế hoạch khám, thiết kế giấy mời, lên lijhc đi ngoại tuyến, chuẩn bị tài liệu truyền thông giới thiệu về Trung tâm Y tế Tiên Lữ. Làm đầu mối tổ chức và thông báo thành phần tham gia, nhiệm vụ của đoàn ngoại tuyến. Báo cáo Ban lãnh đạo tiến độ thực hiện.

+ Khoa Khám bệnh: Cử cán bộ tham gia đoàn ngoại tuyến, viết bài truyền thông giáo dục sức khỏe và phòng, chống các bệnh mạn tính cho nhân dân, chuẩn bị máy thử đường huyết, máy điện tim.

+ Khoa Y tế công cộng: Cử cán bộ tham gia phục vụ công tác khám bệnh cho đoàn khám, chuẩn bị máy chiếu để truyền thông tại cộng đồng, viết bài truyền thông về tiêm chủng.

+ Khoa Dược: Là đầu mối cung cấp hóa chất xét nghiệm, chuẩn bị trang thiết bị cho đoàn khám: test thử đường huyết.

+ Khoa Chẩn đoán hình ảnh: Cử cán bộ tham gia đoàn khám, chuẩn bị máy siêu âm.

+ Tổ công tác xã hội: Chuẩn bị nhân lực phục trách công tác truyền thông tại cộng đồng, hướng dẫn và tư vấn cho bệnh nhân.

Các tin khác
Xem tin theo ngày   
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?