Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 81.223
Truy câp hiện tại 3
Tin tức đơn vị
Tổ chức lớp tập huấn cho mạng lưới y tế cơ sở về phòng, điều trị các bệnh truyền nhiễm nhi khoa
Ngày cập nhật 30/08/2019

Tổ chức lớp tập huấn cho mạng lưới y tế cơ sở về phòng, điều trị các bệnh truyền nhiễm nhi khoa

Trong những năm gần đây, các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi, thủy đậu, cúm...có xu hướng gia tăng ở trẻ em. Trung tâm Y tế Tiên Lữ đã chủ động các biện pháp phòng chống dịch như: Kiểm soát và xử lý các điểm nguy cơ sốt xuất huyết, giám sát các ca mắc bệnh cúm...Tuy nhiên, kiến thức và kỹ năng phòng bệnh của người dân chưa cao. Mạng lưới y tế cơ sở chưa nắm chắc kiến thức phòng và điều trị các bệnh truyền nhiễm đến bệnh bùng phát thành dịch khó kiểm soát.

Căn cứ kết quả lớp tập huấn cho cán bộ y tế tuyến huyện và 4 xã thuộc Chương trình dự án, ngày 01-02/8/2019 đã lựa chọn được những học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để tập huấn và truyền thông lại cho y tế cơ sở (y tế xã, y tế thôn, câu lạc bộ dinh dưỡng).

Nhằm nâng cao kỹ năng và kiến thức cơ bản phòng và điều trị bệnh truyền nhiễm ở trẻ em cho cán bộ y tế xã, thôn, câu lạc bộ dinh dưỡng tại bốn xã Trung Dũng, Lệ Xá, Cương Chính, Minh Phượng. Trung tâm Y tế Tiên Lữ tổ chức lớp tập huấn về "Phòng và điều trị các bệnh truyền nhiễm nhi khoa" cho 43 cán bộ y tế xã, y tế thôn, câu lạc bộ dinh dưỡng của 4 xã Trung Dũng, Lệ Xá, Cương Chính, Minh Phượng.

Mục đích:

- Nâng cao kiến thức, kỹ năng cơ bản về nguyên nhân và cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em tại gia đình, cộng đồng cho cán bộ y tế thôn, đội, câu lạc bộ dinh dưỡng tại 4 xã Trung Dũng, Lệ Xá, Cương Chính, Minh Phượng.

- Thực hành thành thạo và áp dụng cách xử trí các bệnh truyền nhiễm tại nhà.

- Cải thiện kỹ năng thực hành, chăm sóc và phòng bệnh ở trẻ dưới 5 tuổi cho cán bộ y tế thôn, đội tại 4 xã Trung Dũng, Lệ Xá, Cương Chính, Minh Phượng.

Mục tiêu:

- 100% cán bộ y tế xã, thôn có kiến thức cơ bản về:

+ Nguyên nhân và cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm ở trẻ em tại gia đình, cộng đồng và cơ sở y tế.

+ Thực hành hành thạo cách khám phát hiện ban đầu, tư vấn về phòng bệnh các bệnh truyền nhiễm ở trẻ.

+ Áp dụng phác đồ xử trí cơ bản các bệnh truyền nhiễm tại cơ sở y tế và cộng đồng.

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày   
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?