Tìm kiếm
Thống kê truy cập
Truy câp tổng 81.223
Truy câp hiện tại 3
Tin tức đơn vị
Tổ chức lớp tập huấn về hồi sức sản khoa
Ngày cập nhật 27/09/2019

Tổ chức lớp tập huấn về hồi sức sản khoa

Trong những năm gần đây, tỷ lệ ca bệnh về bà mẹ và trẻ sơ sinh trong lĩnh vực sản phụ khoa phải chuyển tuyến vì diễn biến nặng, bất thường vượt quá khả năng chuyên môn của Trung tâm.

Nhằm tăng cường kiến thức, kỹ năng về chẩn đoán và điều trị trong lĩnh vực sản phụ khoa, Trung tâm Y tế Tiên Lữ đã tổ chức lớp  tập huấn về " Hồi sức sản khoa" trong thời gian 3 ngày 25/9/2019 - 27/9/2019 và mời giảng viên là PGS.TS. Vương Tiến Hòa - khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Phụ Sản Trung Ương về giảng dạy.

Sau khi tham gia lớp tập huấn cán bộ y tế xã, huyện có kỹ năng về kiến thức cơ bản về:

- Nhận biết, đánh giá ban đầu và xử trí các trường hợp cấp cứu: Rau bong non, chảy máu sau đẻ, đờ tử cung, nhiễm trùng hậu sản, choáng sản khoa, chảy máu âm đạo sau đẻ, chỉ định và kỹ thuật cắt tử cung trong cấp cứu sản khoa.

- Trình bày được những yếu tố tiên lượng một cuộc đẻ: Các chỉ định mổ lấy thai, đẻ khó do bất thường cơn co tử cung, do bất thường, rau bong non, ối vỡ non - ối vỡ sớm, gây mê và tê khi mổ lấy thai, suy thai cấp tính trong chuyển dạ, chẩn đoán trước sinh,..., biểu đồ chuyển dạ, chuyển dạ với tử cung có sẹo mổ cũ.

- Hồi sức sơ sinh, bệnh lý sơ sinh hay gặp: Ngạt sau đẻ, nuôi dưỡng trẻ đẻ non...

Các tin khác
Xem tin theo ngày   
Trưng cầu ý kiến
Bạn đánh giá thế nào về website này?